Trang chủ / Blog / Cách cải thiện lịch sử tín dụng của bạn

Cách cải thiện lịch sử tín dụng của bạn

Các ngân hàng trao đổi thông tin tín dụng của khách hàng, gọi là lịch sử tín dụng và khi bạn bị đánh giá tiêu cực, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ lịch sử tín dụng của bạn. Trước khi học cách cải thiện tín dụng xấu, chúng ta nên hiểu rõ lịch sử tín dụng xấu là gì và tại sao nó quan trọng như vậy.

Lịch sử tín dụng là gì?

Lịch sử tín dụng là dữ liệu nêu chi tiết số lượng và loại tài khoản tín dụng của bạn, thời gian mở từng tài khoản, số tiền nợ, số tiền vay tín dụng đang được sử dụng, hóa đơn có được thanh toán đúng hạn hay không và số lượng yêu cầu tín dụng gần đây.

Lịch sử tín dụng dùng để làm gì?

Lịch sử tín dụng xác định khả năng hoàn trả tiền vay tín dụng của bạn và thể hiện rằng bạn là một khách hàng có trách nhiệm và có khả năng thanh toán. Nếu lịch sử tín dụng của bạn có bất kỳ thông tin nào về việc không thể trả nợ, phá sản, đánh giá, bị sai áp tài sản để thế chấp nợ, hoặc đòi nợ, tổ chức tài chính có quyền không cho bạn vay. Bạn cần có lịch sử tín dụng để tìm hiểu về lãi suất và điều kiện vay tốt nhất có thể - lịch sử tín dụng của bạn càng tốt, bạn càng có thể nhận lãi suất thấp hơn.

Tôi có thực sự phải làm gì đó khi có lịch sử tín dụng xấu không?

Chỉ khi bạn muốn hành động. Có rất nhiều người cho vay trên thị trường sẵn lòng làm việc với kiểu khách hàng đó. Bạn luôn có cơ hội vay tiền thông qua dịch vụ của chúng tôi với những điều kiện vay tốt nhất có thể.

Thời gian tồn tại trung bình của lịch sử tín dụng là 2-5 năm. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện một số điểm tín dụng, bạn sẽ phải đợi hoặc đơn giản là làm theo các chiến lược sau đây mà chúng tôi đề xuất.

Chiến lược 1

Chiến lược này cần bạn tập trung vào số tiền nhỏ. Hãy vay một khoản thật nhỏ và trả đúng hạn. Nếu tất cả những gì bạn có thể làm là chỉ trả một khoản tiền ở mức tối thiểu, thì điều đó tốt thôi. Có một cách tốt để đảm bảo bạn thanh toán các khoản vay của mình trong tháng này là đặt lịch báo và thực hiện thanh toán với chiến lược cụ thể. Điều đó sẽ thể hiện với người cho vay rằng bạn là người giỏi kiểm soát tài chính và thời gian. Thực hiện một hoặc nhiều khoản vay sẽ tăng điểm của bạn nhanh hơn. Thông thường, các công ty tài chính dễ dàng cho vay và sẵn lòng cho vay hơn ngân hàng, vì vậy bạn có thể tận dụng cơ hội này. Chiến lược này chậm nhưng chắc chắn.

Chiến lược 2

Nếu bạn có thẻ tín dụng, hãy chú ý sử dụng nó. Chi tiêu dưới 30% hạn mức của bạn trong bất kỳ thẻ nào; dùng số tiền càng thấp càng tốt. Những người cho vay sử dụng tỷ lệ 30/70 để đánh giá khả năng bạn quản lý tiền. Ví dụ: bạn có hai thẻ tín dụng với hạn mức tín dụng là 45.935.000 đồng trên mỗi thẻ và 11.483.000 đồng số dư chưa thanh toán trên một thẻ. Tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn sẽ là 12,5%. Trong trường hợp này, hãy tính tổng số nợ của bạn (11.483.000 đồng) và sau đó chia cho tổng hạn mức tín dụng của bạn (91.870.000 đồng).

Một cách đơn giản để đảm bảo rằng lịch sử của bạn đang được cải thiện là thanh toán nhiều lần trong tháng để thường xuyên kiểm tra số dư của bạn hoặc thanh toán trước ngày lập hóa đơn. Đây là chiến lược hiệu quả nhanh chóng, vì ở đây bạn kiểm soát hai yếu tố chính trong lịch sử tín dụng của mình - sử dụng thẻ và thanh toán đúng hạn.

Chiến lược 3

Thêm một chiến lược bổ sung cho chiến lược trước. Hãy yêu cầu giới hạn tín dụng cao hơn để tăng tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn, tăng mức chênh lệch giữa số dư và số tiền đã chi tiêu. Bạn có thể được cấp hạn mức cao hơn nếu bạn đã tăng thu nhập hoặc nếu bạn có vài năm tích lũy điểm tín dụng tốt. Chiến lược này hiệu quả nhanh nhưng bạn phải sẵn lòng chứng minh mức lương của mình. Ngay sau khi bạn được cập nhật dữ liệu tín dụng, việc sử dụng tín dụng tổng thể của bạn sẽ thấp hơn.

Những tín dụng xấu dần dần sẽ dần lùi vào dĩ vãng. Bạn không cần có lịch sử tín dụng hoàn hảo để nhận khoản vay ngay hôm nay từ Cash Space. Chúng tôi cho bạn lựa chọn các đề xuất vay mới nhất đáp ứng yêu cầu của bạn. Chúng tôi không tính phí phụ thu và tất cả các dịch vụ của chúng tôi đều miễn phí.Điền vào đơn đăng ký và nhận tiền vào tài khoản của bạn trong vòng 20 phút.

Bui Hieu,
Biên tập viên
7175
1298
Danh sách đọc được đề xuất
Đánh giá về VayVND
Mở rộng
OnCredit
Mở rộng
MoneyCat
Mở rộng
Khoản vay là gì?
Mở rộng