Trang chủ / Blog / Khoản vay là gì?

Khoản vay là gì?

Khoản vay là một khoản tín dụng ngắn hạn có các số tiền nhỏ hơn dùng cho bất kỳ mục đích cá nhân nào.

Một khoản vay có bốn thành phần chính: số tiền, lãi suất, hoàn trả và kỳ hạn. Chúng ta cần có hiểu biết sâu hơn về các điều khoản tài chính này để hiểu thêm về khoản vay.

Số tiền, hoặc tiền vay gốc, là số tiền bạn nhận từ người cho vay.

Lãi suất là phần trăm tiền lãi mà tổ chức tài chính sẽ tính vào khi bạn vay tiền. Những người cho vay xác định lãi suất của bạn dựa trên lịch sử tín dụng hoặc số tiền bạn nhận được.

Trả nợ, hay trả góp, thường là các khoản thanh toán định kỳ với số tiền cố định dùng để trả một khoản vay.

Kỳ hạn là khoảng thời gian để hoàn trả đầy đủ khoản vay. Kỳ hạn có thể tính theo ngày đến năm tùy vào hình thức cho vay.

Có hai cách vay tiền: tín dụng và khoản vay nhỏ. Sau đây chúng ta sẽ xem xét sự khác biệt của hai cách vay.

Vay tín dụng được đảm bảo dựa trên tài sản của bạn, ví dụ: tài khoản, tài sản, xe hơi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là số tiền bạn sẽ nhận không tương đương với giá trị tài sản thế chấp. Ví dụ: bạn thế chấp một chiếc xe trị giá 1.608.600.000 đồng không tương đương với việc bạn được vay khoản tín dụng 1.608.600.000 đồng. Hình thức vay này cần thời gian phê duyệt lâu hơn vì hạn mức vay cao hơn. Vay tín dụng có thể được sử dụng để mua sắm quy mô lớn. Các ví dụ tiêu chuẩn khi vay tín dụng là các khoản tín dụng có thế chấp, kinh doanh hoặc mua ô tô.

Điều gì xảy ra nếu bạn không thể trả khoản vay tín dụng? Sau vài lần không trả tiền vay, ngân hàng có xu hướng thu hồi tài sản được dùng để đảm bảo khoản vay.

Khoản vay nhỏ là hình thức vay phổ biến nhất. Các khoản cho vay đã trở nên phổ biến do nhu cầu vay ít tiền. Tất cả những gì bạn cần là mong muốn nhận tiền, và thậm chí lịch sử tín dụng của bạn cũng không ảnh hưởng đến quá trình này. Theo thông lệ, khoản vay sẽ dễ dàng được chấp thuận hơn vì những người cho vay cung cấp số tiền nhỏ hơn. Khoản vay được chấp thuận trong nửa giờ vì nó cần ít thông tin hơn. Kiểu vay này thường được dùng để trang trải chi phí giáo dục, mục đích cá nhân, trường hợp khẩn cấp hoặc hợp nhất nợ.

Điều gì xảy ra nếu bạn không thể trả nợ? Các khoản thanh toán bị bỏ lỡ sẽ được ghi nhận vào một chỗ; điểm tín dụng sẽ giảm xuống. Vì không cần thế chấp nên người vay không chịu rủi ro mất bất kỳ tài sản nào, vì vậy tài sản đó được đảm bảo an toàn.

Khoản vay có một số lợi thế không rõ ràng, chẳng hạn như:

  • Giải ngân ngay lập tức. Sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, tiền sẽ được gửi vào tài khoản của bạn ngay lập tức.
  • Linh hoạt. Bạn chọn số tiền và kỳ hạn vay.
  • Cơ hội tương lai. Kiểu vay này rất hoàn hảo cho những người nộp đơn vay lần đầu và có thể là cơ sở tốt để có lịch sử tín dụng tốt trong tương lai.

Đọc thêm bài viết về các lý do vay tiền phổ biến.

Khi đi vay, bạn thường vay một số tiền cụ thể và đồng ý trả tiền vay trong một khoảng thời gian xác định, thường kèm theo một khoản lãi suất nhất định. Lãi suất phụ thuộc vào các điều khoản khi vay. Điều quan trọng là bạn phải cập nhật thông tin về điều khoản vay. Nếu không, nó có thể ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn. Bạn có tùy chọn trả sớm khoản vay. Cách thức hoàn trả, số tiền và các chi tiết khác là thông tin riêng lẻ và được quy định trong thỏa thuận.

Đặc điểm của khoản vay là quy trình đăng ký đơn giản và cung cấp nhanh chóng, vì đó là số tiền nhỏ và mọi quy trình đều thực hiện trực tuyến. Quy trình vay như vậy yêu cầu rất ít tài liệu và nỗ lực. Khi bạn vay thông thường, không phải vay tín dụng, thì cơ hội được chấp thuận sẽ tăng lên đáng kể. Đó là lý do tại sao các khoản vay nhỏ thường rất phổ biến hiện nay.

Chúng tôi tạo điều kiện để bạn lựa chọn những người cho vay có nhu cầu cao nhất để cung cấp các khoản vay. Ý tưởng cơ bản của chúng tôi rất đơn giản: bạn chọn số tiền và kỳ hạn vay, sau đó nhận danh sách người cho vay hàng đầu sẵn sàng gửi tiền vay sau 15 phút. Chúng tôi chỉ cộng tác với các tổ chức an toàn để đảm bảo tỷ lệ chấp thuận đạt 95%, giải ngân nhanh và lãi suất thấp. Hãy bấm vào đây để chọn tổng số tiền và kỳ hạn vay.

Nguyen Dep,
Biên tập viên
5853
298
Danh sách đọc được đề xuất
OnCredit
Mở rộng
7 lý do vay tiền phổ biến
Mở rộng
Lợi ích của Khoản vay Trực tuyến
Mở rộng
Đánh giá về VayVND
Mở rộng